Saturday, 28/05/2022 - 04:00|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo Trấn Yên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái lớp 2

Ngày 21/11/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Trấn Yên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức tập huấn sử dụng tài liệu giáo dục địa phương lớp 2 năm học 2021-2022.

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái lớp 2 được phê duyệt theo Quyết định số 3627/QĐ-BGDĐT ngày 11/10/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là 1 trong những tài liệu giáo dục địa phương lớp 2 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sớm nhất. Tài liệu được thiết kế thông qua 8 chủ đề, bám sát khung Chương trình giáo dục địa phương toàn cấp tiểu học.

 

Cuốn tài liệu: Giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái (lớp 2)

 

Với hình thức tập huấn trực tuyến qua K12Online, toàn huyện có 24 điểm cầu, hơn 390 học viên tham gia. Thành phần dự tập huấn gồm: lãnh đạo, cốt cán chuyên môn cấp tiểu học phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cấp tiểu học, tổng phụ trách đội các trường TH, TH&THCS; 100% giáo viên cấp tiểu học, năm học 2021-2022.

Trong thời gian 01 ngày, các báo viên là Chủ biên, tác giả Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái lớp 2 đã giới thiệu Tổng quan Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái; Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 2; phương  pháp và hình thức tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương; quy trình dạy học một chủ đề Giáo dục địa phương. Học viên tại các điểm cầu đã tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ ý tưởng, thiết kế, thực hành bài dạy.

 

Giảng viên: Nguyễn Thị Chi - Cán bộ Viện  khoa học giáo dục Việt Nam

 

Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Yên Bái cung cấp cho học sinh những hiểu biết cơ bản về đặc điểm chính cũng như các vấn đề thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường,... của tỉnh; góp phần hình thành và phát triển những phẩm chất, những năng lực chung và một số năng lực đặc thù được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Về hình thức tổ chức dạy học: Các đơn vị nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương linh hoạt, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của địa phương, đảm bảo mục tiêu và chất lượng giáo dục; Giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương thức, không gian, thời gian hoạt động phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện thực tế và nội dung giáo dục của các môn học; Kết hợp học tập trên lớp với tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành, tham quan thực tế, sưu tầm tư liệu, ngoại khoá, hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt động tình nguyện,… nhằm gắn lí luận với thực tiễn, tạo hứng thú học tập, nâng cao hiểu biết về thời sự, văn hoá, lịch sử, kinh tế - xã hội,… địa phương cho học sinh. Nội dung giáo dục địa phương có thể được bố trí thời lượng riêng (dưới 35 tiết/ năm học) vào các tiết tự học, hoạt động chủ đề, sinh hoạt lớp (hoạt động trải nghiệm) … hoặc tích hợp, lồng ghép qua môn học và hoạt động trải nghiệm hoặc kết hợp cả hai phương án trên.

Dưới đây là một số hình ảnh của khóa tập huấn:

 

Điểm cầu trường Tiểu học Báo Đáp, huyện Trấn Yên

 

Điểm cầu trường TH&THCS số 2 Y Can, huyện Trấn Yên

 

Điểm cầu trường Tiểu học Thị trấn, huyện Trấn Yên

 

Điểm cầu trường TH&THCS Minh Quân, huyện Trấn Yên

 

Nguyễn Thị Thu Hà – Phòng GD&ĐT Trấn Yên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 05 : 151
Năm 2022 : 1.199